Quy đổi

Ngủ bao nhiêu là đủ? Trẻ em và người lớn khác nhau! – Hello Bacsi

Đánh giá bài viết

Trong bài viết này gtvthue.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Ngủ bao nhiêu là đủ dành cho bạn.

Chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ bao nhiêu là đủ là điều cần đặc biệt chú ý. Giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc có thể dẫn tới suy giảm sức khỏe. Hãy áp dụng các bí quyết để có giấc ngủ ngon sau đây nhé.

1. Thiết kế không gian phòng ngủ dễ chịu

Hãy tạo bầu không khí ấm cúng và thoải mái trong phòng ngủ, như chọn một chiếc giường ngủ dễ chịu và thoải mái với tông màu sắc nhẹ nhàng mà bạn yêu thích.

2. Hạn chế uống cà phê, đặc biệt vào buổi tối

Khi gặp vấn đề về giấc ngủ, bạn nên cố gắng hạn chế tối đa việc uống cà phê. Đặc biệt là bạn không nên uống cà phê vào khoảng thời gian từ 4 đến 6 giờ trước giờ đi ngủ buổi tối. Trong vòng vài ngày sau khi ngừng uống cà phê, bạn sẽ có thể thấy sự khác biệt rõ rệt và giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

3. Hạn chế uống đồ uống có cồn

Xem thêm:: Dân số TPHCM Năm 2022 bao nhiêu? – Top10tphcm

Nhiều người gặp khó khăn về giấc ngủ, cụ thể là những người cao tuổi thường dùng một đến hai ly rượu để giúp họ dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, đồ uống có cồn làm thay đổi đặc điểm cũng như chất lượng giấc ngủ. Khi hàm lượng rượu hoặc chất cồn trong cơ thể giảm xuống vài giờ sau đó, bạn sẽ thức dậy và cảm thấy bồi hồi. Điều này làm chúng ta rất khó có thể ngủ ngon trong thời gian còn lại của đêm.

4. Điều chỉnh chế độ ăn và chỉ nên ăn nhẹ

Bạn chỉ nên ăn nhẹ vào buổi tối và nên tránh những thức ăn có thể làm dạ dày khó chịu như đồ ăn cay, mỡ và các món rán. Hãy hạn chế ăn nhiều vào ban đêm và uống các loại đồ uống bổ dưỡng trước khi đi ngủ.

5. Duy trì thói quen ngủ đúng giờ điều độ

Dù là ngày trong tuần hay cuối tuần thì những người dễ bị khó ngủ nên rèn cho bản thân thói quen ngủ điều độ và cố gắng duy trì. Nếu bạn cố gắng dậy đúng giờ vào 6 – 6 giờ 30 sáng thì trong vài ngày, bạn có thể ngủ được vào lúc 22 – 22 giờ 30. Thực hiện cách này có thể thiết lập lại giờ giấc cho giấc ngủ của bạn và giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe.

6. Có thói quen thư giãn trước khi ngủ

Xem thêm:: Bạc 925 giá bao nhiêu tiền 1 chỉ là chuẩn? – Bảo Ngọc Jewelry

Bạn cũng nên có thói quen thư giãn 30 phút đến 1 giờ trước khi đi ngủ bằng những cách phù hợp với bạn. Ví dụ như thiền 15 phút, sau đó uống một tách trà hoa cúc. Bạn có thể tắm nước ấm và sau đó nghe một vài bản nhạc nhẹ nhàng. Một số người có thói quen đọc sách 30 phút trước khi đi ngủ. Lưu ý hạn chế sử dụng thiết bị điện tử như ti vi, điện thoại di động, iPad trước khi đi ngủ 30 phút.

Nếu bạn gặp chứng mất ngủ kéo dài, ở bất kỳ độ tuổi nào bạn cũng đều có thể rơi vào trạng thái lo lắng và mệt mỏi. Do đó hãy áp dụng các bí quyết nhằm có thể ngủ đủ giấc và có giấc ngủ chất lượng. Nếu tình hình không được cải thiện thì bạn nên tìm đến những liệu pháp trị liệu giúp dễ ngủ hoặc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ nhé.

7. Kiểm tra và điều trị các rối loạn giấc ngủ (nếu có)

Rối loạn giấc ngủ là tình trạng một người có thời gian ngủ quá dài hoặc quá ngắn và có những điều bất thường xảy ra trong khi ngủ.

Xem thêm:: Bảng nguyên tử khối đầy đủ – Thủ Thuật Tin Học

Người bị rối loạn giấc ngủ thường gặp những triệu chứng như:

  • Mất ngủ hoặc ngủ nhiều hơn bình thường
  • Ngưng thở trong khi ngủ
  • Cử động bất thường ở các chi hoặc mộng du.

Rối loạn giấc ngủ thường gây ra những triệu chứng vừa kể trên. Tuy nhiên, loạt triệu chứng này cũng có thể cảnh báo một vấn đề sức khỏe khác. Vì thế, để có chẩn đoán chính xác và biện pháp khắc phục phù hợp, bạn hãy đến bệnh viện chuyên khoa tâm lý – thần kinh để được thăm khám.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là đủ. Thời gian ngủ của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, bạn cần xác định thời gian ngủ của mình để có được chất lượng giấc ngủ tốt nhất.

Cám ơn bạn đọc đã đọc hết bài viết kiến thức chuyên sâu của gtvthue.edu.vn

Ngọc Hà

Ngọc Hà là người chịu trách nhiệm nội dung tại Website gtvthue.edu.vn. Cô tốt nghiệp đại học Ngoại Thương với tấm bằng giỏi trên tay. Hiện tại theo đuổi đam mê chia sẻ kiến thức đa ngành để tạo thêm nhiều giá trị cho mọi người.
Back to top button