Cách Đánh

10 cách để có giấc ngủ ngon và chất lượng – Hello Bacsi

Đánh giá bài viết

Trong bài viết này gtvthue.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Làm thế nào để ngủ ngon dành cho bạn.

Một nghiên cứu khác được thực hiện ở 2.800 phụ nữ cho thấy những người có giấc ngủ kém có tốc độ đi bộ chậm hơn, sức bền kém hơn và khó thực hiện các hoạt động độc lập hơn những người ngủ ngon và ngủ đủ.

5. Người thiếu ngủ có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

"Người Trong một bảng đánh giá tổng hợp từ 15 cuộc nghiên cứu cho thấy những người không ngủ đủ giấc có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ cao hơn người ngủ ngon từ 7-8 giờ mỗi đêm. 6. Giấc ngủ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa glucose và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 Giấc ngủ kém gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến lượng đường trong máu và làm giảm độ nhạy insulin. Một nghiên cứu được thực hiện ở những người đàn ông trẻ khỏe mạnh cho thấy, khi họ chỉ ngủ 4 giờ mỗi đêm trong 1 tuần, cơ thể họ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng tiền tiểu đường. Những triệu chứng này biến mất sau 1 tuần họ được tăng thời lượng giấc ngủ.

Ngủ không đủ giấc cũng có sự liên quan mạnh mẽ đến các tác dụng phụ với lượng đường trong máu. Những tác dụng phụ này là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

7. Thiếu ngủ có liên quan trực tiếp với bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm và những vấn đề về sức khỏe tâm thần có liên quan trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ kém hoặc rối loạn giấc ngủ. Các bác sĩ tâm thần ước tính có khoảng 90% bệnh nhân trầm cảm phàn nàn về chất lượng giấc ngủ của bản thân. Thậm chí, người không có giấc ngủ ngon còn bị tăng nguy cơ tử vong do tự tử. Tương tự, những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ như mất ngủ hoặc ngưng thở khi ngủ cũng có tỷ lệ trầm cảm cao hơn những người không mắc bệnh. 8. Giấc ngủ ngon giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch Một nghiên cứu lớn kéo dài 2 tuần đã theo dõi sự phát triển của bệnh cảm lạnh sau khi cho những người tham gia tiếp xúc với virus gây bệnh.

Nghiên cứu này phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm có sự nhạy cảm với virus cao gấp 3 lần so với những người ngủ đủ 7-8 giờ.

Vì thế, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh, bạn có thể ăn nhiều tỏi và ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm để cải thiện tình trạng.

9. Giấc ngủ kém chất lượng làm tăng tình trạng viêm nhiễm

Giấc ngủ có thể ảnh hưởng lớn đến tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể bạn.

Trên thực tế, chứng mất ngủ làm kích hoạt các dấu hiệu viêm và tổn thương tế bào. Trong đó, thiếu ngủ khiến bạn có nhiều nguy cơ viêm đường tiêu hóa hoặc các rối loạn chức năng ruột.

Nhiều nghiên cứu y tế khẳng định rằng những người thiếu ngủ mắc bệnh Crohn có khả năng tái phát cao gấp đôi so với những bệnh nhân có giấc ngủ ngon.

Cám ơn bạn đọc đã đọc hết bài viết kiến thức chuyên sâu của gtvthue.edu.vn

Ngọc Hà

Ngọc Hà là người chịu trách nhiệm nội dung tại Website gtvthue.edu.vn. Cô tốt nghiệp đại học Ngoại Thương với tấm bằng giỏi trên tay. Hiện tại theo đuổi đam mê chia sẻ kiến thức đa ngành để tạo thêm nhiều giá trị cho mọi người.
Back to top button