Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Chơi Mirana (By Hynplo) # Top 12
Trong bài viết này gtvthue.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Cách chơi mirana dành cho bạn.
Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chơi Mirana (By Hynplo) được cập nhật mới nhất trên website Uta.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
CÁC GUIDE MIRANA (theo tác giả)
Tên guide: [Guide] Mirana Nightshade – The Priestess of the MoonTác giả: HYNPLO =====================================
Strength 17 + 1.85
Agility 20 + 2.75
Intelligence 17 + 1.65
Starfall
Gọi 1 đợt sao băng sát thương tất cả những đối thủ đứng gần Mirana.Những unit nằm trong khoảng từ 600-900 sẽ có 60% cơ hội trúng đòn,1 unit ngẫu nhiên sẽ có khả năng bị trúng thêm 1 đòn nữa với 50%dmg nếu ở trong phạm vị 200 quanh Mirana.
Skill chủ đạo để farm,harass,kết liễu đối phương.
Có thể gây 450 dmg(trừ giáp hero còn 338) nếu cả 2 phát,nhưng đừng quá trông mong vào điều này.
Khi sử dụng skill này Mirana sẽ giơ tay lên 1 lúc chừng 0,5 s,hãy lập tức ra lệnh cho Mirana làm việc khác đỡ phí 0,5s vô ích.
Elune’s Arrow
Bắn 1 mũi tên theo hướng định sẵn,gây dmg và stun unit đầu tiên bị trúng.Thời gian stun từ 0,5 đến 5s tùy theo quãng đường mũi tên đã bay dc,bay càng xa stun càng lâu.
Skill có dmg mạnh và thời gian stun lâu nhất dota ko tính ulti.
Arrow cũng gần giống như Hook của Butcher sẽ sát thương unit đầu tiên nó chạm vào.
Có thể bắn xuyên qua đồng đội,công trình và xe.
Thời gian stun phụ thuộc vào khoảng cách từ chỗ Mirana bắn mũi tên tới vị trí unit đầu tiên bị trúng.Arrow có tầm xa tối đa là 2600 và cứ mỗi 150 lại tăng thêm 0,5 s stun suy ra ta có thể stun đối thủ 5s ở khoảng cách 1500,vì vậy ko cần phải đứng quá xa mục tiêu skill này mới có tác dụng.
Có thể bắn trúng các unit đang tàng hình nhưng chỉ gây dmg chứ ko gây stun.
Có AOE 1 chút,ko rõ bao nhiêu
Leap
Con hổ của Mirana tự động nhảy lên 1 khoảng cách ở trước mặt.Tăng as và ms cho Mirana và các đồng đội đứng gần đó trong vòng 10s.
Moonlight Shadow
Làm tất cả hero đồng đội,bao gồm cả Mirana trở nên vô hình trong 1 thời gian,nếu bị mất sẽ tàng hình lại sau 1 quãng ngắn.
Ở đây có 2 cách build.Hoàn toàn tùy theo sở thích của bạn mà max arrow trước hay starfall trước.
Build 1,dành cho ai muốn ăn chắc,ko tự tin vào khả năng canh arrow của mình
Giải thích cách nâng skill
Lấy 1 lv Leap cho khỏi chết nhảm lúc đầu.
1 lv cho Arrow vì chung quy ta cũng cần nó trong nhiều tình huống.
Max starfall trước để farm và quấy rối hero bên kia,tuy dmg yếu hơn Arrow nhưng nếu tính tổng cả 2 phát thì lại mạnh hơn,vả lại cũng dễ trúng hơn.
Ulti ko lấy sớm vì thực tế cũng chả có mana mà dùng đâu.Với lại đến mid game mới cần.Thích thì lv 15,16 tăng nốt cũng dc.
Max leap sau là tất nhiên,giảm cd,tăng khả năng chuồn.
Build này thiên hoàn toàn về starfall vì vậy bạn có thể bỏ qua hoàn toàn 3lv của arrow để tăng vào Stats.
Với kiểu build này thiên về farm hơn gank vì starfall dc max sớm.
Build 2,dành cho những người thích cảm giác ngắm bắn từ nửa bản đồ.
Giải thích cách nâng skill
Leap trước có ai ý kiến ko.Lấy thêm 1 điểm ở lv 4 hoặc 3 giúp ta chọc tức thằng đối diện hơn nữa.
Max arrow trước vì nó dmg to,stun lâu,mana ít.Bạn có để ý rằng arrow chỉ tốn có 100 mana ở mọi lv trong khi Starfall ngốn tới 160mana ở lv 4.Và vào đầu game bạn chẳng thể nào đủ mana mà spam cả 2 thứ cùng lúc,ta chọn arrow vì nó mang lợi ích hù dọa,làm đối thủ mất tự tin,lo lắng rất lớn,sẽ chả hay ho gì khi đang farm ngon lành lại có 1 mũi tên to tổ bố đánh bộp vào mặt đâu.
Tới lui cũng ko bỏ starfall dc,nhưng hãy max nó sau.
1 điểm cho ulti.Đề phòng vẫn hơn.
Với kiểu build này yêu cầu bạn phải có tự tin vào khả năng vào khả năng canh arrow và micro của mình.Tuy nhiên đánh kiểu này rất sướng tay,cảm giác stun trúng từ khoảng cách 2600 thực sự rất……
Bạn sẽ đi gank sớm hơn với kiểu này đồng nghĩa với việc bạn sẽ lên item chậm hơn kiểu 1.
Tất nhiên bạn cũng có thể nâng song song cả arrow và starfall cùng lúc,nhưng như thế nó nửa mùa lắm,thiếu bản lĩnh đàn ông.
Starfall
Luôn nhớ những điều sau đây khi dùng starfall.
Arrow
Việc canh arrow phụ thuộc vào kinh nghiệm,khả năng tính toán của bạn + 1 chút may mắn.Nhưng vẫn có những thứ giúp bạn dễ dàng đánh trúng đối thủ hơn.
Leap
Bạn có thể dùng leap để né 50% phép trong dota,kể ra thì rất nhiều,bạn tự chơi sẽ có kinh nghiệm hơn.
Leap có thể dùng để cứu 1 hero của team bằng cách nhảy lại gần cho hero dc hưởng bonus ms.Hoặc chặn đầu hero bên kia.
Moonlight Shadow
Ko có gì nhiều để nói về cái ulti này,chỉ cần nhớ các điều sau.
Vì là core item nên cần ít thôi.
Sau khi hoàn thành core item ta có thể nghĩ tới các món sau đây.
Mjollnir:Cho bạn 35agi,35 dmg,chain lightning.Nhiều thành phần rẻ,có thể lên Mealstrom trước,thích hợp cho những hero như Mirana.
Eye of Skadi:Tăng toàn diện cho Mirana,ko có gì để chê ngoại trừ giá quá đắt.Kiểu build này khá phổ thông và có hiệu quả cao,nhưng nhược điểm là quá tốn tiền.
Đơn giản là thay Desolator = Manta vì ở bản này Manta dc buff rất đáng kể.Dùng cho những game nào có Warlock hoặc Sven.
Dành cho ai có thể farm nhanh trong 15 phút đầu và gank suốt 30 phút sau.
Nếu bạn thấy thể trạng mình hơn yếu có lên nó vào mid game,giá rẻ và có thể để dành để ghép lên Eye.
Linken là 1 item tốt cho mọi hero.Tùy theo team kia có nhiều stunner thì lên.
Nếu muốn có mana regen thì bottle là đủ, lên cái này tổ phí tiền.Trừ trường hợp bạn muốn lên Linken.
Ngu học.
Khởi đầu bạn hãy mua 1,2 tango,1 clarity còn lại thích tống vào branch hay criclet thì tùy.
Mirana là 1 hero đa năng bạn có thể solo hoặc đi chung với hero đều dc.Nhưng tuyệt đối ko giành solo mid,vì xét ra khả năng khống chế lane của POTM chỉ ở mức trung bình,nếu ra mid gặp phải mấy thể loại như Viper,Zues,Queen…. thì chỉ có con đường chết,vì vậy tuyệt đối ko solo mid,nếu muốn bạn có thể solo ở top của
Scourge hoặc bot của Sen.Và ngược lại nếu đi dual lane,vì có thể nhờ vào mấy bụi cây mà bắn tên bất ngờ.Tốt nhất đi cùng với 1 hero có stun để combo cho dễ.
Khởi đầu thì như các hero khác cứ cố gắng last hit,deny càng nhiều càng tốt,animation của POTM cũng tạm dc chỉ phải cái dmg hơi bé,lưu ý là nên đứng chếch trên bọn creep mele mà bắn đề phòng bên kia có làm gì còn bắn tên kịp.Và nhớ luôn để dành đủ 40 mana để còn leap dc.
Và nếu như creep của bạn đang đẩy lên mà 2 hero bên kịp lui hãy bảo đồng đội của bạn stun ngay ko chần chừ,kết hợp với arrow sẽ đủ sức tống cổ 1 trong 2 thằng đó về nhà.
Mua bottle,nhớ kiểm tra rune 2phút/lần,nếu thích mỗi lần ra kiếm rune bạn có thể tặng thằng ở mid 1 arrow cũng dc.
Tóm lại mục tiêu cần có ở mid game là
Thực ra late của Mirana cũng giống như mid game thôi,chỉ khác là bạn chọn kiểu item nào để lên.Đó là tùy vào trình farm của bạn tôi ko có ý kiến.
Tóm lại nếu bạn đã làm đúng như những gì guide nêu từ nãy giờ thì nếu có thua cứ đổ hoàn toàn trách nhệm cho team
chỉnh sửa và trình bày lại bởi hocchoidota.blogspot.com
Hướng Dẫn Chơi Mirana (By Painfullady)
CÁC GUIDE MIRANA (theo tác giả)
Tên guide: Mirana Nightshade – the Priestess of the Moon – ver 6.68Tác giả: PainfulLady =====================================
I/ Introductions II/ Skills and How to use III/ Recommended Skill & Item Build IV/ Gameplay V/ Misc,Advices and Q&A
*****************************************************************
Một nữ tu cấp cao đồng thời là trưởng nữ của những người thờ thần Elune,Mirana Nightshade hoạt động như một tia sáng lóe lên trong bóng tối trên chiến tuyến của the Sentinel,ngăn bước đạo quân Undead Scourge bởi những trận mưa sao băng và những mũi tên chí mạng.Sự xuất hiện của cô được ví như phép thánh xóa tan đi mệt nhọc của những đồng đội gần đó,làm cho họ có thêm nhuệ khí chiến đấu và tốc độ đáng kể trên chiến trường.Khi cần thiết,cô có thể làm bản thân và đồng đội ẩn mình vào sự an toàn của bóng tối,tăng thêm sự đắc lực của cô trong việc hỗ trợ đồng đội.
PotM là một trong những ganker – semi carrier hàng đầu DotA.Kém linh động hơn một chút nhưng mạnh mẽ hơn hẳn Queen of Pain,khả năng chiến đấu vượt xa Puck,control lane khá ổn và có thể hỗ trợ đồng đội từ xa với ultimate global invisibility,PotM luôn là một lựa chọn sáng giá cho các competitive game,và nổi bật trong trận đấu như một ngôi sao sáng rực trên bầu trời đêm khi rơi vào tay những player có kỹ năng tốt.Nếu bạn cần một ganker mạnh từ early tới mid game và khả năng farm mạnh để trở thành một semi carrier đáng gờm vào late game,nếu bạn muốn cả 2 team phải trầm trồ thán phục những màn gank / chase / flee ngoạn mục,giờ là lúc bạn nên bắt đầu tập chơi PotM.
Ưu điểm :
Linh động.
Khả năng gank lẻ / skirmish mạnh.Khả năng combat tương đối tốt.
Control lane khá.
Stat gain khá.Agi cao phù hợp cho vai trò semi carrier late game.
Sở hữu một set skill vào hàng xịn nhất DotA khi các skill phối hợp với nhau và phối hợp với teammate cực hiệu quả.
Là 1 trong những model đẹp nhất War III.
Nhược điểm :
Máu yếu.
Int cùi,nhưng có tới 4 skill active và tương đối tốn mp
Tương tự như những hero “linh động” khác,khi quyết định sử dụng cái “linh động” (leap) của mình để lao vào những nơi nguy hiểm thì khả năng bỏ mạng khá là cao và thực sự là trong nhiều tình huống thì buộc phải thế
$ Nên pick PotM khi ?
$ Ko nên pick PotM khi ?
1.S[t]arFall :
Lvl 1: 75 damg.100 mp.
Lvl 2: 150 damg.120 mp.
Lvl 3: 225 damg.140 mp.
Lvl 4: 300 damg. 160 mp.
Cd 12s . AoE 650.
Mô tả : Tương tự như Scream of Pain của QoP,những visible unit xung quanh PotM sẽ nhận 300 damg magic (với hiệu ứng là sao băng trên trời rớt xuống đầu cái bụp).Một random unit trong phạm vi 200 AoE xung quanh PotM sẽ nhận thêm 1 sao băng nữa với lượng damg = 1/2 sao băng đầu.Những unit visible khi PotM cast skill rồi tàng hình ngay lập tức vẫn nhận sao băng và mất máu.
2.Elune’s A[r]row.
Lvl 1: 90 damg.
Lvl 2: 180 damg.
Lvl 3: 270 damg.
Lvl 4: 360 damg
Cd 25s.100 mp.Range cast chúng tôi 140.
Sử dụng : Để sử dụng Elune’s Arrow một cách đơn giản nhất,bạn hãy phối hợp với đồng đội có khả năng disable mạnh và công việc của bạn đơn thuần chỉ là stun từ khoảng cách trung bình từ 600 – 1000 range.360 damg và 2~4s stun là ko hề nhỏ trong các cuộc gank.Elune’s Arrow thường được sử dụng để chọn ra mục tiêu cần được (và sẽ được) 4cuz trong combat,mở đầu cuộc gank,roaming và,kết thúc con mồi ngắc ngoài chạy về với lượng hp thấp từ xa.
Naix đang bị Sladar và SB đuổi ở trong base,PotM (vị trí ô vuông màu hồng) ở ngoài shot vào đường chạy của Naix và ăn hàng. Vài s sau SB bị giết chết vì tội hổ báo trong base địch còn Potm thì an toàn đi chỗ khác.
Từ vị trí này PotM không thể shot được vì vướng creep địch trước mặt.Trong khi đó nếu chậm trễ một chút thì trên đường bay của arrow sẽ vướng bãi Neutral (2 chướng ngại là 2 ô vuông màu hồng) do DS có buff Surge nên chạy rất nhanh.
PotM bèn chạy sang bên phải một chút rồi shot vào hướng chạy của DS
DS bị trúng arrow và bị đồng đội của PotM giết chết
PotM chạy từ mid lên top để giết NS,vị trí của PotM và NS trên minimap và hướng chạy của 2 hero
NS bị trúng Arrow và chết
Sử dụng: Với khả năng rút ngắn / kéo dài khoảng cách ngay lập tức kèm theo một lượng bonus ms lớn sau khi thực hiện,leap chính là một trong những phương tiện hỗ trợ chase / flee một cách hoàn hảo nhất.Leap thường được sử dụng để nhanh chóng tiếp cận con mồi hoặc giúp PotM trốn thoát khỏi nguy hiểm tức thời.Tuy nhiên điều cần chú ý là range leap không lớn lắm (max 870 range) nên khi sử dụng để tẩu thoát nên cố gắng leap vượt qua địa hình,nếu ko khả năng bị bắt lại là tương đối cao .
4.Ultimate : MoonlightShado[w]Mô tả: Khi PotM sử dụng skill này thì tất cả mội hero đồng đội trên bản đồ ngay lập tức chịu hiệu ứng của nó dù có magic immunity hay ko.Họ mờ dần đi với fade time theo chúng tôi khi tấn công / sử dụng item / skill,fade time được tính lại từ đầu (tương tự permanent invisible của Rikimaru) cho tới khi hết duration của skill.
Nhưng cả team 2 vẫn ko hề hay biết và hồn nhiên đi vào như thể mình được tàng hình vậy Và đương nhiên ăn ngay 1 đống tạ sắt trứng thối $$#^)()(&*#$& vào mặt
Phần mở đầu của guide tới đây là hết.Đọc xong phần trên các bạn đã có thể hình dung ra phần nào cách sử dụng PotM trong team play.Ở dưới tôi sẽ hướng dẫn kỹ hơn.
Về skill build của PotM : Ở lvl 1 rất nhiều bạn hấp tấp nâng Arrow.Ừ,stun 5s 90 damg range cast 3000 ngu sao ko nâng.Một số bạn khác,nâng leap.Thường thì ko ai sẽ nâng Starfall ngay từ lvl 1.Vậy,ở đây chúng ta có 2 sự lựa chọn : Leap và Arrow.Phần lớn mọi người sẽ chọn Arrow,nhưng hãy thử tưởng tượng bạn lụm được rune double damg và arrow miss ? Bạn phải đối đầu với 3 hero với những disable và thêm sức mạnh từ haste / double damg ? Lúc đó thì Leap lại tỏ ra lợi thế hơn Arrow.Mặt khác,khi nhặt được những rune như Invi,Haste,thì Arrow lại có lợi thế hơn.Vậy,thay vì cứ ép bản thân lựa chọn 1 trong 2 skill,tại sao bạn ko để dành skill point ở đó ? Nếu gặp rune thích hợp thì nâng skill,còn nếu ko gặp rune thì cứ để skill đó đề phòng trường hợp phối hợp với teammate triệt hạ kẻ địch từ lvl 1 hoặc trốn chạy khi 3 4 hero ập vào lane mình đi chẳng hạn.Và khi đạt lvl 2 thì dễ suy nghĩ rồi,ko còn gì có thể tốt hơn Leap + Arrow
Lvl 1 + 2 : Leap + Arrow
Lvl 3 : Arrow
Lvl 4 : Star
Lvl 5 : Star
Lvl 6 : Star
Lvl 7 : Star (max)
Lvl 8 – 10: Leap (max)
Lvl 11,12 : Arrow (max)
Lvl 13,14 : MoonlightShadow
Lvl 15 : Attribute bonus
Lvl 16 : MoonlightShadow
Lvl 25 : MoonlightShadow
Giải thích :
Mặt khác :
Như tôi đã nói,ko có gì là tuyệt đối 100% trong DotA.Cách build skill nêu trên chỉ là cách build hiệu quả nhất trong phần lớn trường hợp.Ngoài ra còn có một số cách build đem lại hiệu quả tốt hơn trong một số trường hợp mà tôi sẽ nêu ra chi tiết ở dưới,tuy nhiên chúng ta nên cùng thống nhất là lvl 1-2 thì leap-arrow là combo skill chuẩn nhất,hoàn hảo nhất,và những thứ chúng ta bàn tới lvl từ lvl 3 trở đi
$ Lvl 3-5,7 : Starfall (x3 then max).
$ Lvl 6,8,9 : Arrow
$ Lvl 10-25 : Leap – MoonlightShadow – Attribute Bonus
Giải thích : Có thể dễ dàng nhận ra cách build này thiên về khả năng deal damg nuke của PotM ngay từ early game.Nó thích hợp nhất khi bạn phải solo mid với những hero tương đồng như mình : có khả năng gây ra một lượng burst damg lớn,nhưng hp thấp.Trong trường hợp đối đầu trực diện thì ai có khả năng gây ra 1 lượng burst damg lớn hơn để kết thúc đối thủ trước sẽ là người chiến thắng.Tiêu biểu là các trường hợp bạn phải solo với Tinker,SF,SS,Bane,Butcher,Lina,Lion,Puck,Necro,… .Hoặc trường hợp bạn đi lane với những melee hero có khả năng deal damg mạnh sớm và luôn nhăm nhe phối hợp cùng teammate để harrass / kill bạn như PA,ChaosKnight,AM,BroodMother thì nâng Star lên lvl cao càng nhanh bạn càng dễ dàng đối phó với chúng,bởi chẳng có hero nào ko ngại double star của PotM early – mid game cả.
$ 1 – 8 : Leap(max) – Arrow(max)
$ 9 – 12 : StarFall (max)
Giải thích : build skill như thế này khi bạn muốn cuộc chơi trở nên thú vị hơn,đồng nghĩa với việc đưa con PotM của bạn vào một canh bạc : hoặc roaming thành công,bảo đảm mỗi 25s cd Arrow là sẽ lại có một hero bị stun 3s trở lên và ngã xuống,tạo áp lực lên cả 3 lane và nhận được sự thán phục của cả 2 team ; hoặc out cả lvl và item một cách thậm tệ khi bỏ lane và roam hoàn toàn thất bại,ko farm early game và mid game thì cũng đừng có farm luôn đi khi ganker – nuker team địch bắt đầu hoạt động với tần suất chóng mặt và một con hổ,hay chính xác hơn là một con mèo,với lượng lvl tụt hẳn kéo theo thiếu thốn hp,thậm chí ko có giày,sẽ trở thành mục tiêu dễ dàng.Dù sao thì về sau StarFall cũng sẽ phải lấy,vì đây là skill chủ lực của PotM.Cá nhân tôi rất thích cách build này và thường khi lvl 4 tôi sẽ nâng lvl 2 leap.Ở lvl 5 là bước quyết định sẽ đánh một cách bình thường,hay,sẽ chìm liên miên vào những cuộc gank nóng bỏng nơi mà chỉ có kỹ thuật quyết định tất cả (vì nuke có mỗi một cái ah ).
– Về item : Theo tôi set dream item của PotM là như sau
Nâng độ linh động của PotM lên mức cao nhất khi boost một lượng lớn ms và khả năng tele vào allied creep.Travel hoàn toàn có thể xứng đáng được coi là core item của PotM.Bonus : Trong quá khứ core item của PotM đã từng là BoT – Mjiolnir – chúng tôi đó PotM được sử dụng trong chiến thuật 4 ganker (Lina Lion Tide ES Furion VS Lich Rylai v…v….) + PotM và là carrier chính,đồng thời có thể nhanh chóng xuất hiện tại điểm gank phối hợp cùng đồng đội ngay lập tức tạo ra skirmish / combat và push luôn tại đó.Trong giải gì ko nhớ rất to của HN ( ) tại vòng chung kết proA.songnhi đã sử dụng PotM trong chiến thuật này rất thành công và ngay lập tức làm rộ lên trào lưu siêu PotM.Giờ đây,BoT vẫn được coi là core item của hero này,nhưng ko phải nhằm mục đích giúp nó farm late và tham gia combat sớm,mà để tối đa hóa sự linh động của nó trong ganking cũng như push solo.
Đem lại một lượng speed và stat khá tốt,kèm theo 2 image về late game với lượng stat cao và nhiều item hỗ trợ sẽ làm cho PotM trở nên rất khó chịu trong team fight,và càng hiệu quả hơn nữa trong pushing.Và thật ra theo ý kiến cá nhân tôi thì Manta là core item của mọi hero trong dream item set của nó :haha:
ButterFly là một trong những extra item đắt nhất game,nhưng cái giá bỏ ra hoàn toàn tương xứng với hiệu quả của nó,đặc biệt đối với 1 agi hero như PotM.Với PotM,ButterFly đem lại 60 damg,60s,30% evasion và 1 tá armor,kèm theo đó là 2 illusion vô cùng mạnh mẽ với lượng stat dồi dào mà item này đem lại.ButterFly là lựa chọn chính xác nhất,hoàn hảo nhất trong tình huống buộc phải đối đầu trực diện với carrier – late game damg dealer team địch.
Với Buriza,khả năng deal damg của PotM được nâng tới mức tối đa,khi hero này giờ đã có lượng damg và speed cực lớn.Đồng thời 2 illusion cũng có khả năng crit,dù bị reduce tới 5 lần nhưng méo mó có cũng vẫn hơn ko Với Buriza,việc triệt hạ các hero team địch sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi item này có thể đem tới cho PotM ~500 damg crit thậm chí nhiều hơn thế.Và 20% là con số lớn,ko,quá lớn nếu ghép vào as của PotM late game với một tá item như vậy.
AssaultCuirass cũng là 1 item khá mạnh,vừa cho 1 lượng armor và speed lớn,vừa cho khả năng -armor của tower và creep,cũng như aura armor và speed cho team ta. Đây là mảnh ghép cuối cùng cho set dream item này.
Việc lên được 4-5 item trong set Dream Item trên trong 1 game bình thường khoảng 40-60′ cũng ko thực sự quá khó đối với chúng tôi khi đã định hướng được vai trò của mình trong team,cũng như hướng build skill và item hỗ trợ hiệu quả cho vai trò đó thì giờ bạn đã sẵn sàng để bước vào gameplay tràn đầy sự căng thẳng,kịch tính,vô cùng thú vị và lôi cuốn của một trong những ganker – semi carrier hàng đầu DotA.
Khởi đầu game với 603 gold,bạn sẽ cần mua một vài item để bắt đầu trận đấu.Với rất nhiều item thì khó có thể liệt kê ra hết được,tuy nhiên mình sẽ nêu ra ở đây một vài cách mà mình cho là hợp lý nhất đối với PotM , đồng thời đưa ra những ưu – nhược điểm của cách build đó,để các bạn tự rút ra rằng cách build nào là thích hợp cho bản thân ^_^
1/ Build Bottle
Thường thì cách build này được coi là noob.Bởi khi có bottle ngay từ đầu thì hầu như tác dụng duy nhất nó đem lại là regen,việc đi check rune có thể kéo theo hệ quả là out lvl.Đồng thời lượng base stat ko thực sự cao cũng là vấn đề cản trở PotM control lane khi ko có item hỗ trợ damg / stat. Việc 1 player bám lane,hoặc đi mid,mua bottle thì quả là 1 sự lựa chọn không sáng suốt cho lắm.Tuy nhiên,nếu trong game đó PotM đóng vai trò roaming thì mọi việc lại hoàn toàn khác : bottle cho khả năng regen nhanh và khá ổn,kèm việc bảo quản rune cũng như tự sạc sau khi sử dụng rune rất tiện lợi.Việc giữ 1 rune và sử dụng nó vào thời điểm cần thiết đương nhiên hiệu quả hơn hẳn việc ăn rune đó ngay lập tức,rất lãng phí thời gian,kèm khả năng tự sạc thì nếu check đc rune liên tục có lẽ PotM ko cần phải lo tới khả năng regen của mình nữa.
Ưu :
Regen nhanh,tiện lợi.
Bảo quản rune và tự sạc đầy rất thuận tiện.
Sở hữu được các rune giúp giành được nhiều lợi thế trong control lane / ganking – roaming.
Nhược :
2/ Build Stat + regen (1tango + 1salve hoặc 1 tango + 2 clarity )
Ưu :
Tận dụng hiệu quả số gold ban đầu,đồng thời sử dụng up các item sau đó.
Tăng damg,stat giúp control lane tốt hơn.
Regen giúp bám lane tốt mà ko cần đảo lane hoặc sử dụng courrier nhiều.
Nhược :
Nếu đảo lane và gặp rune thì phải sử dụng luôn
Regen đem lại từ tango,salve,clarity chậm hơn so với bottle và dễ bị phá đám bởi hero địch
Khi gặp các hero có khả năng đì lane,spam,rút hp mạnh như Zeus,KotL,Brood,…thì tương đối vất vả.
3/ Build MagicStick và regen (2x tango + 1 clarity)
Cách build này đem lại lượng all stat lớn hơn,nhưng lượng damg (bonus từ agi) nhỏ hơn cách build 2/,còn về khả năng regen thì gần giống nhau. Tuy nhiên,với 6 tango kèm các charge của stick,PotM build theo cách này sẽ trụ lane tốt hơn,đặc biệt khi phải đối mặt với các spammer mạnh như Lina,Zeus,TS,Lich,KotL,…MagicStick còn có thể sử dụng để lừa tình,lật kèo rất tốt,đồng thời tận dụng 3 branch cùng stick để sau này ghép MagicWand.
Ưu :Nhược :
Charge từ stick chỉ hỗ trợ được phần nào trước các spammer chứ cũng ko thấm tháp lắm so với lượng damg chúng gây ra.
Lượng bonus damg thấp.
Top lane thường sẽ là lane mà carry team địch đi với sự bảo kê của cave,nhờ lợi thế địa hình cũng như vị trí của các bãi neutral creep,theo chiến thuật cổ điển 2-1-2. Tuy nhiên,với lối đánh mới 3-1-1 thì thường carrier của địch sẽ farm ở đây,để tri-lane đè ép tại bot của ta,và có thể carrier đi top sẽ chịu thiệt thòi (khi ta đưa lên đó 3 hero chẳng hạn) thì tới mid game vẫn có thể farm bù rất nhanh khi 4 hero còn lại bắt đầu hoạt động mạnh.Sẽ luôn có 2 sự lựa chọn : Một là 3-1-1 vs 1-1-3,carry 2 bên đều chịu thiệt thòi hòng farm bù ở mid game,yếu tố quan trọng nhất là hero đi mid,chấp nhận để thọt 1 lane lúc đầu.Hai là 1-1-3 vs 1-1-3,tri-lane đấu tri-lane,2 carrier thi farm với nhau,2 hero solo mid với nhau,bên nào hero lợi thế hơn và trình độ cao hơn sẽ giành chiến thắng. Tuy vậy,ngay khi cảm thấy đã đè bẹp được lane solo và có thể dễ dàng kiểm soát lane đó chỉ với 2 hero,thì ngay lập tức 1 trong 3 hero sẽ đảo ra mid hỗ trợ.Hoặc,khi thấy skirmish xảy ra gần tower tại tri-lane 3 3,thì carrier sẽ tele xuống hỗ trợ,giành lợi thế khi hơn lvl và số lượng hero,v….v…..rất kỳ ảo và biến hóa khôn lường.
Vì vậy,để đơn giản hóa vấn đề,tốt nhất chúng ta nên thay đổi lại 3 lựa chọn về lane: không phải là top-mid-bot,mà là solo lane hay dual lane hoặc tri lane.
1/ Solo lane :
Có 3 dạng solo lane chính : Một là solo mid để lấy lvl,item mid game đi chúng tôi là solo lane khó (tri lane hoặc dual stun chẳng hạn) để giảm thiểu sự nguy hiểm của địch lane đó lên các hero team ta để các carrier và cave yếu đuối hơn ở các lane khác dễ thở hơn,hero đi lane này thường sẽ là các hero cơ động như QoP,Puck,PotM hoặc khó chết và control lane tốt như Visage,Medusa… Và ba là solo lane dễ thở để farm,hòng carry được sớm.
Lời khuyên :
Nếu tự tin vào khả năng sống sót và farm phập của mình thì việc lựa chọn đi solo lane không phải là mid lane là một sự lựa chọn khá tốt.Có thể bạn ko giết được người ở đầu game nhưng bù lại có lvl tương đương hero đi mid và có thể farm tốt thì việc tung hoành ở mid game sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.
Mặt khác,thực sự PotM không nên đi chúng tôi lane nên để dành cho những hero có khả năng control lane tốt hơn,hoặc kém hơn đi. Trước hết,bởi khả năng control lane của PotM không phải là quá tốt,dễ dàng thọt trước 1 cơ số hero.Thứ hai là,với những hero như SF,SS,Storm,…trong solo 1-1 thì chúng mạnh hơn PotM,nhưng khi phải đi với dual / tri – lane thì chúng lại kém hơn,bởi vậy PotM ko nên đi mid lane,mà nên để những hero khác đi. Tuy nhiên nếu 4 hero còn lại có thể chia lane ổn thỏa thì việc PotM đi mid cũng ko có vấn đề gì.
2/ Dual lane :
Có 2 dạng dual lane chính : Đì lane hoặc farm lane. Đì lane là sự phối hợp giữa 2 hero có khả năng push / nuke / disable mạnh như Lina + SK,Witch + Naix,Brood + KotL,….nhằm mục đích chiếm được hoàn toàn quyền kiểm soát lane đó.Trong khi đó,farm lane lại tập trung vào việc khai thác tối đa khoảng thời gian early game để carrier lên được một lượng item nhất định hòng dễ thở hơn ở mid game cũng như carry được sớm hơn.Bộ đôi Spec – WL là một minh chứng điển hình cho dạng dual lane này. Bên cạnh đó,cũng có 1 số bộ đôi vừa có khả năng push mạnh vừa nuke mạnh,hoặc vừa farm mạnh vừa đì lane mạnh như PL + KotL,Ske + Lich,Rylai + KK,Dazzle + LoA,..Một điều dễ nhận thấy là ở các cặp hero đi dual lane thường có 1 hero melee và 1 hero ranged. Lý do rất đơn giản : hero melee có thể farm tối đa và lh dễ dàng,cũng như thường có lượng hp / armor cao hơn,trong khi hero ranged lại harrass địch tốt hơn và thường sở hữu những disable / nuke mạnh hơn. Sự phối hợp giữa 2 hero 1 tay dài 1 cụt tay sẽ tốt hơn là hội người khuyết tật : 2 hero cụt tay,hoặc những cô gái tay dài đi với nhau.
Lời khuyên :
Hãy đánh như hổ,chứ đừng đánh như mèo.Cụ thể là tự tin trong farm,harrass và skirmish.Nhưng cũng nên biết lượng sức mình,tránh bỏ mạng vô ích.Roam ra mid nếu có cơ hội.
Trái với các dạng lane trên,tri-lane chỉ có 1 kiểu hình duy nhất : 3 hero đì lane. Trong đó sẽ có 1 hero quan trọng nhất – cần 1 lượng item và lvl nhất định – được ưu tiên farm và ăn mạng,2 hero còn lại đóng vai trò support và roaming. Ở ngoài lane sẽ luôn chỉ có sự xuất hiện của key hero,hoặc cùng lắm là thêm 1 hero nữa,và sẽ luôn có 1 hero biến mất,rình rập để tạo sự bất ngờ. Các key hero ở tri lane thường là SS,Visage,Sven,Panda trong khi 2 hero còn lại thường là Tide,VS,Rylai,Lion,WitchDoctor,ES,…và hotboy mới nổi Alchemist. Với lợi thế biến mất của mình,các hero support có thể dễ dàng roaming ra mid hoặc thậm chí là lane còn lại mà ko sợ bị phát hiện sự vắng mặt đột ngột của mình,cũng như gây sự bất ngờ cho đối thủ cùng lane khi bất chợt xuất hiện stun,slow….
Lời khuyên : PotM nếu đi trilane 3 vs 3 thì có thể nói,một khi địch đã trúng tên thì cầm chắc cái chết,bởi sức mạnh của các nuke / disable từ 2 hero còn lại thực sự nguy hiểm.Mặt khác,PotM lại khó chết với Leap,chỉ cần tỉnh táo 1 chút thì rất khó có thể giết được hero này. Và nếu đi trilane 1 vs 3 thì hãy cố gắng deny hết mức có thể,deny ngay khi creep xuống ½ hp,việc này sẽ giúp creep nhanh kéo về tower hơn,và tại đó thì PotM farm an toàn hơn. Luôn đặt tay vào hotkey của leap và tỉnh táo quan sát map,cũng như nhờ đồng đội cắm 1 ward trong rừng để tránh bị đánh úp.
Stun từ trong rừng ra trúng Alchemist (5s),TS và SB ngay lập tức phối hợp tiêu diệt Alchemist trước sự bất lực của Traxex
Sau đó PotM đảo ra mid.Nhận thấy sự có mặt của PotM,SF cùng team nhanh chóng giả vờ để lộ sơ hở. DS team địch bị mắc bẫy và lao lên,đúng vào hướng Arrow của PotM.Rất trâu + buff Surge nhưng DS cũng đã phải nằm lại vài s sau đó.
Tiếp tục đảo xuống bot,chọn góc bắn thuận lợi và arrow Alchemist.Nhờ sự hỗ trợ của Sladar (vốn đang bị Alchemist đì),PotM đã tiêu diệt Alchemist thành công.
Nhận thấy Alchemist sẽ lao vào ăn chiếc Balista chỉ còn 1 chút hp,PotM bèn arrow trước.
Ngay lập tức SF phối hợp cũng PotM tiêu diệt Alchemist dễ dàng nhờ Ulti + Raze
Liên tục phối hợp với đồng đội giết người
Nếu team địch có lợi thế hơn trong combat,ngay lập tức thay đổi chiến thuật. Bảo đồng đội spam,cò quay cầm chân địch trong những đợt push / def còn PotM sẽ solo-push. Với Starfall,PotM có thể dễ dàng clear creep,cùng lượng damg khá chát của mình thì nàng mèo sẽ nhanh chóng hạ gục các tower. Đồng thời khi kẻ địch quay về def thì với leap,PotM cũng tẩu thoát không mấy khó khăn. Khi đã hạ được tower / barrack của địch và thấy team địch vẫn còn ở nhà mình mà ko tele về def thì cần nhanh chóng về regen và cùng đồng đội chúng tôi này thì hầu hết hero địch đều không còn sức lực 100% cũng như các skill mạnh đã được tung ra hết,việc đối phó với chúng sẽ dễ hơn.
Nhiệm vụ chính của PotM trong giai đoạn này là damg dealer và solo-pusher. Hãy cố gắng sống sót trong combat,tập trung vào việc push lane,kill bất kỳ hero nào mỗi khi cảm thấy nắm được cơ hội và chú ý tuyệt đối tránh bị bắt lẻ,bởi 1 sai lầm lúc này có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt.
1.Leaping Arrow
-Vị trí của PotM ngay trước khi leap
Bắn chéo lên bên phải này
Bắn chéo xuống bên trái này
Backward arrow này
PotM đuổi theo Furion gần hết máu,định Arrow theo hướng mà Furion sẽ chạy.Các mũi tên minh họa cho hướng chạy của Fur và hướng Arrow của PotM.
Nhưng vì Furion đã phát hiện sự có mặt của PotM,nên PotM đoán nó sẽ ko chạy thẳng về.PotM cancel arrow và chạy lên 1 đoạn.
Fur bị trúng tên. Mũi tên minh họa hướng di chuyển của Fur và hướng arrow của PotM. Hình tròn màu đó đánh dấu vị trí của Arrow.
3.Fake Starfall
Potm fake Starfall khi control lane với Puck
Puck bị mắc bẫy và sử dụng PhaseShift để né Starfall ảo
PotM sử dụng Starfall thật,lần này Puck ko có gì để né
1.Optional Item :
BKB luôn là 1 sự lựa chọn sáng giá,đặc biệt khi team địch sở hữu những hero với disable đáng sợ như Lion,SS,Rylai,…hoặc những nuker mạnh như Lina,ES,Zeus,…Với BKB,bạn hoàn toàn có thể tự tin trong combat và nhanh chóng tiêu diệt cave địch mà ko gặp nhiều cản trở.
Một trong những item mà mọi hero trong DotA đều nên lên.Không còn gì để bàn cãi,Guinsoo luôn là lựa chọn hàng đầu khi bạn cần thêm 1 disable,đặc biệt về late game.
Và một số item khác cũng rất tốt khi lên cho PotM:
Cá biệt có 1 số item khá…xì tin,nhưng cho kết quả cũng ko tồi nếu sử dụng đúng cách:
Và những item không nên lên :
RO để làm gì vậy
10% stun 1.4s và gần 4k gold ???
Chạy nhanh và +damg hả
Trước khi rmk thì có thể lên BloodStone cho PotM,nhưng sau khi sửa lại ko tăng hp regen theo charge thì item này không còn thích hợp nữa.
-Những tanker,carrier có khả năng trụ lâu trong combat
-Và những người bạn của mọi hero – các supporter
b) Kẻ thù : -Những disabler mạnh vừa là đồng minh hữu ích nhưng cũng là những kẻ thù đáng gờm. Cá biệt có những tên sau :
1 Doom là xong
– Những nuker cực mạnh với combo một-phát-chết-liền
– Những hero cơ động dễ dàng bắt kịp PotM
Mình cơ động,nhưng nó cơ động gấp bội.Mình là semi carrier mạnh,nó là carrier cực mạnh.Hãy chú ý cùng đồng đội đì đọt nó.
Kẻ thù không đội trời chung.Giữa PotM và QoP có khá nhiều điểm tương đồng,nhưng đem so sánh về độ cơ động và khả năng carry thì QoP lại mạnh hơn.
Khả năng chiến đấu trực diện của Puck kém hơn PotM,nhưng khi đi với đồng đội thì nó là cơn ác mộng vô cùng khủng khiếp.
-Và một vài hero đặc biệt khác
Cực kỳ khó chịu khi nó dễ dàng khóa Leap,kèm với hút stat cùng khả năng tàng hình.
Một nuker mạnh và chiêu Mana Leak cũng như Blind của nó rất đáng gờm.
– Cùng tất cả các hero có disable,Silence mạnh
chỉnh sửa và trình bày lại bởi hocchoidota.blogspot.com
Mirana Build Guide Dota 2: Mirana: The Princess Of The Moon
Introduction
Mirana’s Pros / Cons
Pros :
1. Has a great body! xD 2. Potentially 5 second stun. 3. Great hero for starting team fights, or ambushing. 4. A Stealth that effects the entire friendly team 5. Easily can accuire a good farm. 6. Can solo with ease 7. But also can play very corporately in a bottom or top lane. 8. Has 2 moves for escaping, or Chasing 9. Good choice for a roamer.
Cons
1. HUGE mana problem. 2. mana problem=item dependent 3. Skill Needed 4. Quite Squishy (low health, Easy to kill)
Summary
1. Mirana’s roles for a team are extremely versital, and she can fit into any team comp.
2. Should be the hero that starts team fights, because she is such a solid ganker, she is also considered a initiator, starting the fight with an arrow, or stealth.
3. A high skill base is needed to play her effectively.
4. Likely solo. If that be the middle lane, or Hardlane solo.
5. Strong roamer, a much higher skill base with the team and the player is needed.
Skills
Lane, or Solo?
This all depends on which build you plan on going.
If building Carry, then you want to head to the easy lane, with either a tri-lane, or a babysitter.
If you have a jungler, or a t ri-lane you wont be apart of, head to the long lane.
Simply building semi-carry/ganker, is all yours.
Andddd if your . go where ever you want. xD
Build One: Semi-Carry
Play Style: Semi Carry
Usually when Mirana is picked up in higher level play, you’re most likely going to be laning on the suicide lane.
In the beginning of the game, you have one rule.don’t . die .
At the start of the game, have your support hand you the wards, and make sure to block the pull camp. Then (on the dire) in the jungle, to the right of the neutral behind the pull camp. Now, you have sight of the rune, and you can see any ganks that are coming towards your lane. On the Radiant, again ward the pull camp (if they have any amount of skill, they will be able to pull from other part as well, but just in case) and then, use your other ward to simply ward the river, on the eye by your secret shop.
When the creeps spawn, you need to block at much as you can. then, Try your best to simply not lose your lane, if you can hold your tower untill mid game, you’ve done your job. Play Safe. If your wards are up, you should be safe enough to farm. DON’T FORGET TO TURN ON YOUR TROLL DETECTION
Play Style: Hard Carry
Hard Carry, Everyone loves to play this role, but i see so many people doing it absolutely wrong. First of all, last hitting creeps is just about your only job in the early stages. Players who are great “Carry” players are always finding time, and places too earn gold and experience, they never waste time.
One of the best carry players in all of DotA is of course Burning and I recommend people who are trying to get better at playing a carry to watch him play, you will learn alot.
Here is sort of a goal chart you can set each game, try and have around this amout of creeps at the designated time.
14:00- 50/60 cs
21:00- 80/120 cs
as the game progresses, farming will get easier but make sure to not lose focus and waste too much time.
In teamfights, focus the casters and other squishies, make sure to leave heroes such as Tidehunter or Axe alone until the rest are dead.
And remember, you’re basically a Glass Cannon, you do a **** done of damage, but if you get focused early, you’re done. Stay in the back, initiate with your Arrow, and save Moonlight Shadow for escape or initiation.
Play Style: Roaming
Friends/Foes
: Basically anyone who can help you set up a quality Arrow
CM = Life
[icon=shadow demon size=110} This takes a bit of practice, but it is easily one of my favorite combos in the game. If the Mirana times her Arrow correctly, than it is a guaranteed hit. Disruption + Soul Catcher into Arrow = GG
Another great combo which is much easier to accomplish. Bane and Mirana make a great roaming combo, and can really shut down a carry/mid with successful ganks.
To name a few.
Foes
bloodseeker=110: [Rupture is really damn annoying because your Leap can’t save you, and it will basically kill you no matter what.
: He’s a***** to land an Arrow on, don’t even get me started.
Change-Log
11/19/11: Guide Created
11/20/11: Added Manta Style to Late-Game Items (Mistake on my part.)
11/20/11: Added Skills chapter.
11/20/11: Added Skill-Build chapter.
11/20/11: Added Change-Log chapter. 😛
11/20/11: Added Credits.
11/20/11: Roaming chapter added.
12/3/11: Re-Coded pictures
3/28/12: Updated, Added Daedalus, and Ring of Aquila.
8/19/2012: Re-did everything.
12/15/2013: Slight Update.
Credits
Thank you to other DOTAFire for the use of their website.
Thanks to ‘Snuffaluf***uan’ for introducing me to the world of DotA!
-PotM_Plz
Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Hướng Dẫn Chơi Trên Các Server
Minecraft là trò chơi một người chơi (trừ khi bạn chơi trên nền tảng nhiều người chơi). Bạn tự mình sinh tồn và những bạn duy nhất của bạn là những con vật mà bạn có thể sẽ nấu thức ăn! Tuy nhiên, bạn có thể chọn cho mình server khác. Với những người chơi khác và nhiều mob hơn là bạn có thể lắc ra Creeper. Vì vậy, các server đã tạo được dấu ấn trong thế giới khối Minecraft. Đây là một sựcải tiến cần thiết:
Tham gia vào server
Tìm server trên trang web, bạn sẽ tháy danh sách server trong Minecraft
Đọc mô tả và chọn một mô tả bạn thích. Tìm IP của nó và sao chép nó vào clipboard (Ctrl + C cho Windows / Linux và ⌘ Cmd + C cho macOS). Địa chỉ IP thường là một số được hiển thị bên cạnh tên của nó hoặc tên miền.
Bắt đầu Minecraft, nhấp vào Nhiều người chơi và nhấp vào Thêm server. Cần có hai hộp, Tên máy chủ và Địa chỉ IP. Tên máy chủ không quan trọng lắm. Đặt cho nó bất cứ gì bạn muốn. Bây giờ, nhấn Ctrl + V (Windows / Linux) hoặc ⌘ Cmd + V (macOS) trong hộp Địa chỉ máy chủ để nhập IP hoặc nhập nó vào. Xác nhận các mục nhập của bạn bằng cách nhấp vào xong.
Bạn sẽ được đưa trở lại danh sách server. Server sẽ xuất hiện trên đó với các thanh màu xanh lá cây ở bên phải.
Lỗi có thể xảy ra:
Mọi thứ sẽ đi sai ở một số điểm, vì vậy đây là một số thông báo lỗi và giả thích cho bạn. Các thông báo này có thể xuất hiện khi bạn bấm Tham gia server:
Bị ngắt kết nối bởi server. Server đã cũ! hoặc Ngắt kết nối bởi server. Người chơi không kết nối!
Nếu Minecraft cập nhật gần đây, bạn có thể nhận được các thông báo lỗi này. Chúng có nghĩa là bạn đang chạy một phiên bản khác với server. Bạn có thể tạo một cấu hình mới trong trình khởi chạy với phiên bản server đang chạy hoặc bạn sẽ phải chờ server cập nhật, việc này có thể mất nhiều thời gian hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào tình hình của chủ sở hữu server.
Bạn không nằm trong danh sách trắng trên server này!
Một số máy chủ cho phép hệ thống danh sách trắng ngăn người khác tham gia – thông thường, để được đưa vào danh sách trắng, bạn phải hỏi trên một số trang web bên ngoài, thường là nơi bạn tìm thấy server.
Bạn bị cấm từ server này!
Tên người dùng hoặc IP của bạn đã bị cấm từ server. Để không bị cấm từ server, bạn cần liên hệ với quản trị viên của server và yêu cầu họ gỡ cấm. Nếu đó là một server mà bạn chưa bao giờ nghe nói về bạn có thể đã bị cấm IP, nghĩa là địa chỉ IP của bạn đã bị chặn.
Bị ngắt kết nối bởi server. Phiên bản không hợp lệ (Thử khởi động lại trò chơi của bạn)
Khi bạn đăng nhập vào Minecraft, bạn sẽ nhận được ID phiên bản mà server Mojang theo dõi. Chỉ người có ID phiên bản mới nhất cho tài khoản của bạn mới được phép tham gia server (có chế độ ngoại tuyến trên). Làm như thông báo nói và khởi động lại trò chơi của bạn. Điều này có thể do người khác truy cập vào tài khoản của bạn, để ngăn chặn điều đó, hãy thay đổi mật khẩu. Bạn không thể tham gia server nếu bạn sử dụng trình khởi chạy Minecraft bị bẻ khóa trừ khi server đã đặt thuộc tính của nó thành online-mode = false.
Không thể kết nối với server
Điều này xuất hiện bên cạnh danh sách các server. Có nghĩa là bạn hoàn toàn không thể tiếp cận với server. Server có thể ngừng hoạt động, bạn có thể không có kết nối internet hoặc server không phản hồi kịp thời (vì bị lag).
Không thể nhận diện tên server
Điều này xuất hiện bên cạnh danh sách các máy chủ. Điều này có nghĩa là không có server với tên đó. Kiểm tra địa chỉ và thử lại.
Đôi khi sẽ xảy ra khi server được hiển thị là trực tuyến với bạn trước đây, nhưng khi bạn nhìn lại danh sách server, nó sẽ nằm trong danh sách nhưng ngoại tuyến.
Kết thúc stream
Điều này có thể xảy ra nếu bạn cố gắng kết nối quá nhanh với server; ngắt kết nối, chờ một chút và cố gắng kết nối lại, nó sẽ hoạt động thôi.
Xác thực hiện đang được bảo trì.
Máy chủ mà Minecraft sử dụng để kiểm tra ID phiên của bạn hiện đang ngừng hoạt động. Bạn có thể kiểm tra trạng thái hiện tại tại chúng tôi trong Trạng thái dịch vụ
Lỗi Java, chẳng hạn như java.lang.aMethodWhichReturnedAStackTrace()Một thông báo lỗi
Điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào thông báo lỗi. Tìm kiếm trên web xem người chơi khácc có cùng vấn đề và bạn có thể tìm thấy giải pháp.
Qúa tải buffer
Kiểm tra liên kết này để biết thông tin.
Chuyện gì xảy ra trên server
Nhiều nguyên mẫu của server Minecraft tồn tại, được phân biệt bởi các tính năng chơi trò chơi, quy tắc và cấu trúc độc đáo mà chúng thực hiện. Không có hai server nào giống nhau và thường thì ranh giới giữa các nguyên mẫu bị mờ hoặc không thể phân biệt được. Nhiều loại server đặc biệt dựa trên các phiên bản đã sửa đổi của phần mềm server, chẳng hạn như Bukkit. Phần mềm server được sửa đổi không được Mojang hỗ trợ. Các máy chủ Bukkit (và phần mềm server được sửa đổi khác) có thể có các plugin sửa đổi trải nghiệm từ máy chủ vanilla. Nếu trên server bukkit, người ta có thể gõ / plugin. Sau đó, bạn có thể thực hiện nghiên cứu về những gì các plugin làm.
Để biết danh sách các loại server phổ biến, hãy truy cập trang server.
Điều này đúng với phần mềm server chưa sửa đổi:
Bạn sẽ spawn trong server của mình. Theo mặc định, các server có khu vực được bảo vệ 16 xung quanh nơi spawn, nơi bạn sẽ không thể phá vỡ các khối hoặc tương tác với các công cụ.
Ở phía bên trái màn hình là trò chuyện, nơi mọi người có thể gửi tin nhắn. Phím mặc định để nhập tin nhắn trong trò chuyện là phím T. Bạn cũng có thể nhập lệnh vào trò chuyện, thực hiện nhiều việc khác nhau. Để biết danh sách các lệnh có sẵn để bạn sử dụng, hãy nhập / trợ giúp.
(Visited 212 times, 1 visits today)
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chơi Mirana (By Hynplo) trên website Uta.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!