Chào mừng quý khách đến với Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Giao thông Huế                       
Năm 2014
1. Dương Việt Dũng*, Nguyễn Quang Trung*, Ngô Sĩ Các**Nghiên cứu thực nghiệm ứng dụng công nghệ HCCI trên động cơ công suất nhỏ. Kỷ yếu Hội nghị Khoa học Cơ học thủy khí toàn quốc năm 2014.
 

 * Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

 ** Trường Trung học Giao thông vận tải Huế

 

Tóm tắt
Bài báo trình bày một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm ứng dụng công nghệ HCCI trên động cơ đốt trong truyền thống công suất nhỏ. Phương án thay đổi tỷ số nén cải tiến hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống hồi lưu khí thải được áp dụng đối với động cơ thực nghiệm. Kết quả thực nghiệm ghi nhận các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của động cơ động cơ làm việc theo nguyên lý HCCI được cải thiện hơn so với động cơ đốt trong truyền thống.
Từ khóa: LPG, HCCI, động cơ công suất nhỏ


 

2. Trần Hoàng Đợi*, Nguyễn Thị Quyên**. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tầm nhìn của một nhà chiến lược. Kỷ yếu Hội nghị khoa học, Trường Đại học Phú Xuân, lần thứ IV, năm 2014, trang 51-57.
 

 * Trường Trung học Giao thông vận tải Huế 

 ** Trường Đại học Phú Xuân 

 

Tóm tắt
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trước tác quan trọng, vừa thấm đẫm muôn vàn tình thương yêu Người dành cho Đảng, cho Tổ quốc, cho nhân dân, cho nhân loại, vừa thể hiện tầm nhìn của một nhà chiến lược.
Bài viết tập trung làm rõ Di chúc dưới góc độ những dự báo về tương lai đất nước, cũng như những chiến lược Người đã hoạch định để khôi phục, xây dựng và phát triển đất nước sau chiến tranh.


 

3. Nguyễn Thanh Khanh*, Nguyễn Minh Đức**. Phát triển thương hiệu ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Trà Vinh, số 15, tháng 9/2014, trang 33-39

 
 * Trường Trung học Giao thông vận tải Huế 
 ** Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế
 

 

Tóm tắt

Nghiên cứu này giới thiệu sáu yếu tố chính tác động đến việc quyết định lựa chọn ngân hàng để giao dịch của khách hàng và từ bản đồ định vị, nhận thấy rằng thương hiệu Vietcombank trên thị trường Thừa Thiên Huế đang có sự liên tưởng mạnh của khách hàng với ba thuộc tính: lãi suất hấp dẫn, phí giao dịch thấp và thủ tục đơn giản nhưng chưa đạt đến giá trị tích cực kỳ vọng. Để thương hiệu Vietcombank đạt đến vị trí của một thương hiệu mạnh so với các ngân hàng khác, thì phải hướng tới miền giao nhau giữa 3 miền là: lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, phong cách phục vụ tốt. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp xây dựng chiến lược thương hiệu phù hợp nhằm khẳng định và phát triển thương hiệu Vietcombank trên thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ khóa: thương hiệu, ngân hàng, khách hàng Vietcombank Huế.

Xem toàn văn: http://tckh.tvu.edu.vn/images/So15/flipBook/index.html


 

4. Lê Thanh Phong*, Nguyễn Văn Ngôn*. Nghiên cứu, chế tạo bê tông cường độ cao M60 sử dụng vật liệu địa phương. Tạp chí Khoa học, Đại học Huế, tập 97, số 9 (2014), trang 153 -163.
 

 * Trường Trung học Giao thông vận tải Huế 
 

 

 

Tóm tắt

Bê tông cường độ cao (HSC) là một loại vật liệu mới. Ngoài các thành phần vật liệu như bê tông truyền thống, còn có vật liệu khoáng siêu mịn và phụ gia siêu dẻo. Chúng có tác dụng làm giảm độ rỗng hỗn hợp và giúp quá trình thủy hóa của xi măng diễn ra tốt hơn, tính công tác của bê tông cao hơn. Nhờ đó có thể tạo ra loại bê tông có cường độ chịu nén (R28) lên đến 60 MPa– 100 MPa, trong khi công nghệ sản xuất bê tông trong nước hiện chỉ đạt đến khoảng 50 MPa (phổ biến là loại 40 MPa hoặc thấp hơn). HSC giúp tăng độ bền khai thác của công trình lên đến 100 năm.Trong bài báo này, các tác giả muốn trình bày kết quả nghiên cứu và chế tạo HSC M60 trên cơ sở sử dụng vật liệu địa phương kết hợp phụ gia khoáng Silica-fume và phụ gia siêu dẻo Viscorete 3000-20. Từ đó, đưa ra cấp phối tối ưu cho HSC có R28 = 60 MPa, làm cơ sở để ứng dụng vào thực tế các công trình xây dựng. Toàn bộ các thí nghiệm này đã được thực hiện tại Phòng Thí nghiệm kiểm định Vật liệu xây dựng (LAS-XD 1216) của Trường Trung học Giao thông vận tải Huế.


 

5. Nguyễn Xuân Trung*. Đổi mới phương pháp dạy học môn Luật Giao thông đường bộ trong đào tạo lái xe. Tạp chí Giao thông vận tải, số đặc biệt Kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải 28/8/1945-28/8/2014, trang 60-62, 23.
 

 * Trường Trung học Giao thông vận tải Huế 
 

 

 

Tóm tắt

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trên 80% tai nạn nghiêm trọng là do lỗi người điều khiển phương tiện. Trong khi đó, Luật Giao thông đường bộ là môn học quan trọng góp phần hình thành kiến thức và ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật giao thông đường bộ trong chương trình đào tạo lái xe. Vì vậy, có thể nói, nâng cao hiệu quả dạy học môn Luật Giao thông đường bộ là một giải pháp góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Từ thực trạng dạy học môn Luật Giao thông đường bộ, giải pháp cần thực hiện là đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm tích cực từ mục tiêu, hình thức tổ chức đến phương pháp và ứng dụng công nghệ thông tin.

Từ khóa: Đổi mới, phương pháp dạy học, Luật Giao thông đường bộ, đào tạo lái xe. 

Xem toàn văn: http://www.tapchigiaothong.vn/tap-chi-giao-thong-thang-8-2014-i27.html


 

6. Nguyễn Xuân Trung*. Một số vấn đề về câu hỏi trắc nghiệm dùng cho sát hạch lái xe. Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số 37 (98), trang 46-48. 

 * Trường Trung học Giao thông vận tải Huế 
 

 

 

Summary

The driving test of motorcycles and cars is an influential and widespread activity in the social life. However, the multiple-choice questions for this activity have some problems being inappropriate with the requires of measuring knowledge and the skills of learners. Specifically, there is some wrong about questioning, the rigid in using words and giving problems, the lack of evaluation at the thinking levels of "using" and "analysing", the excess of knowledge content. So, that negatively influences to the quality of teaching and then consciously impements the traffic laws, the pressing problems of society today.

Key words: Question, driving test, multiple - choice.

Xem toàn văn: http://giaoducvaxahoi.vn/tin-xa-hoi/một-số-vấn-đề-về-câu-hỏi-trắc-nghiệm-dùng-cho-sát-hạch-lái-xe.html


 

 
7. Nguyễn Xuân Trung*, Nguyễn Đăng Thông*. Dạy học tiếp cận tích hợp trong đào tạo lái xe ô tô. Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số tháng 11-2014, trang 59.
 

 * Trường Trung học Giao thông vận tải Huế 
 

 

 

Ngày nay, sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước đặt ra những yêu cầu mới đối với người lao động và do đó cũng đặt ra những yêu cầu mới cho sự phát triển nguồn nhân lực. Cần đào tạo được đội ngũ nhân lực có khả năng đáp ứng được đòi hỏi mới của xã hội, của thị trường lao động, đặc biệt là kỹ năng nghề nghiệp, tính tự lực và trách nhiệm. Do vậy, cần phải đổi mới quan điểm, phương pháp dạy học để nâng cao hiệu quả so với dạy học truyền thống. Dạy học tích hợp là một lựa chọn phù hợp và tất yếu.


 

In bài