Chào mừng quý khách đến với Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Giao thông Huế                       
Năm 2013

1. Nguyễn Thanh Khanh*, Trần Đăng Huy**, Hoàng Hùng*. Đánh giá mức độ hài lòng của học viên về dịch vụ đào tạo lái xe ô tô hạng B1 tại Trường Trung học Giao thông vận tải Huế. Tạp chí Khoa học Đại học Huế, tập 86, số 8, trang 147 - 155.
 


 * Trường Trung học Giao thông vận tải Huế 

 ** Đại học Huế
                                                                          

 

Tóm tắt

Bài viết đánh giá mức độ hài lòng của học viên về dịch vụ đào tạo lái xe ô tô nói chung và ô tô hạng B1 nói riêng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong đào tạo, thông qua điều tra khảo sát, phân tích 7 nhóm nhân tố tác động đến sự hài lòng của học viên, cụ thể là nhóm nhân tố: chương trình đào tạo; đội ngũ giáo viên; giáo trình tài liệu học tập; cơ sở vật chất thiết bị; quản lý và phục vụ đào tạo; học phí và lệ phí; công tác tổ chức thi và sát hạch. Từ đó, đưa ra một số giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ đào tạo lái xe ôtô.


 

2. Nguyễn Thanh Hải*, Trần Như Khuyên*, Nguyễn Thanh Hải**, Nguyễn Xuân Trung***, Trần Như Khánh*. Một số kết quả nghiên cứu thiết kế thiết bị sấy cá làm thức ăn chăn nuôi. Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, số 18/2013, trang 46-51.
 


 * Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội 

 ** Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp
 ***Trường Trung học Giao thông vận tải Huế                                                                         

 

Tóm tắt

Thiết bị sấy cá SC-500 được thiết kế và chế tạo tại Bộ môn Thiết bị bảo quản và chế biến nông sản, Khoa Cơ Điện, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Đây là thiết bị sấy có cấu tạo đơn giản, thực hiện chế độ sấy có gia nhiệt trung gian cho phép sấy được các loại vật liệu  không chịu được nhiệt độ cao như thịt, cá, rau quả,...

Kết quả thí nghiệm đã xác định được chế độ sấy thích hợp: nhiệt độ tác nhân sấy T = 50oC, tốc độ tác nhân sấy v= 0,4 (m/s) và khoảng cách giữa các khay sấy h = 15(cm). Ứng với chế độ sấy trên thì thời gian sấy τ =10,71(h), chi phí nhiên liệu riêng ξ= 0,38(kg than/kg sp), độ khô không đều của sản phẩm sấy δ = 1,85(%), tỷ lệ hao hụt hàm lượng protein và lipid nằm trong giới hạn cho phép. Sản phẩm cá khô có màu tự nhiên, mùi thơm, không khét, thịt dai, không mục nát.

Từ khóa: Thiết bị sấy cá, thức ăn chăn nuôi, chi phí nhiên liệu riêng.


 

3. Trần Viết Nguyên*, Trần Viết Đài**Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn đầu tư  khu vực phát triển nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế. Tạp chí Khoa học Xã hội miền Trung, số 3/2013, trang 10-18.
 


 * Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế 

 ** Trường Trung học Giao thông vận tải Huế                                                                         

 

Summary

Invested capital in agricultural development plays an important role in soci – economic development as well as environmental resource protection. However, this capital in agricutural development in Thua Thien Hue is inadequate; its orientation and structure inn this area is unreasonable. It is the unstable mobilization and use of that invested capital that causes ineffectiveness in the agriculture development. To sucessfully improve this problem, recommended solutions must be performed in a synchronous system which training and using human resources; science and technology development; state management mechanisms and policies need to get priorities to promote sustainable development.


 

4. Nguyễn Xuân Trung*. Dạy học tích cực trong thực hành lái xe ô tô. Tạp chí Giao thông vận tải, số 7/2013, trang 44-46.
 
 
* Trường Trung học Giao thông vận tải Huế    
                                                                    

 

Tóm tắt

Dạy học tích cực có mục đích là phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học trong học tập, từ đó đem lại hứng thú và hiệu quả học tập cao. Đồng thời, dạy học tích cực còn góp phần phát triển năng lực của người học trong nghề nghiệp sau này. Bài báo này trình bày một số phương pháp dạy học tích cực sử dụng trong dạy học thực hành lái xe ô tô, trên cơ sở đánh giá thực trạng dạy học thực hành lái xe ô tô hiện nay.

Từ khóa: dạy học tích cực, phương pháp, thực hành lái xe ô tô.


 

5. Nguyễn Xuân Trung*, Đinh Vương Hùng**Thiết bị sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Trà Vinh, số 11, tháng 12/2013, trang 4-8.
 
 
* Trường Trung học Giao thông vận tải Huế    
          
** Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế                                                          

 

Tóm tắt

Sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời đã và đang được nghiên cứu phát triển nhiều nơi trên thế giới. Thiết bị sấy hoạt động đối lưu tự nhiên hoặc đối lưu cưỡng bức và cơ bản được phân loại gồm: (1) sấy trực tiếp, (2) sấy gián tiếp, (3) sấy hỗn hợp. Nếu có lắp đặt thêm lò đốt bằng sinh khối hoặc các nguồn nhiệt khác được gọi là thiết bị sấy lai. Bài báo nhằm khuyến khích mở rộng phạm vi ứng dụng một số thiết bị sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời tại Việt Nam với các sản phẩm cụ thể là hạt ca cao, lúa, củ tỏi và măng tre.

Từ khóa: sấy năng lượng mặt trời, nông sản, thiết bị sấy nông sản, thiết bị sấy lai.

Xem toàn văn: http://tckh.tvu.edu.vn/images/So11/flipBook/index.html


 

6. Nguyễn Ánh Vân*. Các dạng tình huống trong truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ. Kỷ yếu Hội nghị Khoa học Trẻ lần thứ VIII, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, tập 2, số 11/2013, trang 140-145. 
 
 

* Trường Trung học Giao thông vận tải Huế

 
Tóm tắt
Tình huống được coi là một trong những đặc điểm đặc trưng của thể loại truyện ngắn. Khảo sát truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ, chúng tôi nhận thấy có ba loại tình huống thường gặp là: tình huống bi kịch, tình huống nhận thức và tình huống tâm trạng.
Tình huống trong truyện ngắn của nhà văn thường gắn liền sự vỡ mộng trên con đường đi tìm hạnh phúc, tình yêu hoặc gắn với những vấn đề suy thoái, băng hoại đạo đức, nhân cách con người, những mối quan hệ thiếu tình thương giữa người với người trong gia đình và trong xã hội hiện nay. Nhiều biến cố xảy ra khiến cho nhiều nhân vật phải đổi thay tâm trạng, đó có thể là nỗi buồn, lòng xót xa, ân hận hay băn khoăn, hoài nghi, lo lắng,... Và sau những đổ vỡ, mất mát, ly tán,... họ chiêm nghiệm và nhận ra được điều gì là cần thiết, là đúng đắn, là nên làm nên nghĩ cho cuộc sống, cho tình yêu và cho hạnh phúc mỗi người.
Qua các tình huống ấy, nhà văn thể hiện sâu sắc những vấn đề thế sự, nhân sinh của con người trong xã hội hiện đại. Đồng thời, nó góp phần tạo nên phong cách truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ.

In bài